Truy cập hiện tại

Đang có 461 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” xã Bình Chánh

(TUAG)- Nhằm đổi mới mạnh mẽ tác phong, lề lối làm việc của chính quyền cấp xã trong giao tiếp ứng xử và giải quyết công việc hành chính cho Nhân dân, UBND huyện Châu Phú đã triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại 13 xã, thị trấn trong huyện. Mô hình này nhằm xây dựng tốt nhất phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, từng bước hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ, thân thiện, hiệu lực và hiệu quả.


Vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Bình Chánh, huyện Châu Phú tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Bà Nguyễn Xuân Nhã – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các thành viên Ban Tổ chức; thành viên Tổ thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” xã Bình Chánh và đại diện các ban ngành, đoàn thể xã và 05 ấp đã đến dự.

Tại buổi lễ, ngay sau khi công bố quyết định thành lập, tất cả cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Bình Chánh, Công an xã đã ký cam kết thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”.

Theo đó, mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” xã Bình Chánh hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện mô hình chính quyền thân thiện với các nội dung: “4 xin”, “4 luôn” và “5 không”. Cụ thể: “4 xin” gồm: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; “4 luôn” gồm: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ; “5 không” gồm: Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ. Và thực hiện mô hình trao “Thư chúc mừng” kèm theo Giấy khai sinh và Giấy chứng nhận kết hôn; “Thư chia buồn” kèm theo Giấy chứng tử;…


Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Xuân Nhã - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Chánh khẳng định: mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” được thành lập là một bước ngoặt quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của chính quyền xã Bình Chánh. Mô hình này không chỉ là một biểu tượng của sự thay đổi trong phong cách làm việc của chính quyền xã, mà còn là cam kết mạnh mẽ về việc nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo quyền lợi của nhân dân, tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, gần gũi, nơi mà mọi người dân đều cảm thấy được tôn trọng và hỗ trợ kịp thời.

Để thực hiện thành công mô hình này, bà Nguyễn Xuân Nhã - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Chánh đề nghị: Mỗi cán bộ, công chức cần phải hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình, luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu, sẵn sàng lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc, kiến nghị của người dân. Tiếp tục đơn giản hóa, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến giao dịch tại cơ quan hành chính. Mở rộng các kênh tiếp nhận ý kiến phản ánh của Nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, tồn tại trong quá trình phục vụ. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và phục vụ Nhân dân, tạo nên một hệ thống quản lý hiện đại, nhanh chóng và hiệu quả;…


Dịp này, ông Phạm Thành Mật - Phó Chủ tịch UBND xã, Tổ Trưởng Tổ thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ đã trao “Thư chúc mừng” kèm theo Giấy khai sinh và Giấy chứng nhận kết hôn, trao “Thư chia buồn” kèm theo Giấy chứng tử cho các công dân đến làm thủ tục tại xã, qua đó nhằm tạo sự gần gũi, thân thiện giữa chính quyền và  Nhân dân.  

Mỹ Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39366514